การจัดส่งสินค้า
1. บริษัททำการจัดส่งสินค้าเมื่อไหร่?
> หากสินค้าที่คุณสั่งซื้อมีพร้อมในคลังของเรา บริษัทจะทำการจัดส่งสินค้าออกจากคลังสินค้าภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากคำสั่งซื้อสินค้าสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว หรือในเวลาที่ไม่ช้าหรือเร็วไปกว่านั้น (เฉพาะในวันทำการ) สินค้าของ Better Life Medicare ทุกรายการจัดส่งโดยระบบที่มีประสิทธิภาพสูง (Premium Courier) ซึ่งจะดำเนินการจัดส่งสินค้าในช่วงเวลา 9.00 น. – 17.00 น. และในปัจจุบันเราให้บริการจัดส่งสินค้าเฉพาะวันจันทร์ – วันศุกร์เท่านั้น
2.ระยะเวลาการจัดส่งสินค้านานเท่าไหร่?
> การจัดส่งสินค้าดำเนินการด้วยระบบของบริษัท ร่วมกับผู้ให้บริการจัดส่งสินค้า อื่น ๆ ซึ่งมีประสิทธิภาพสูง (Premium Courier) เพื่อให้เราแน่ใจได้ว่าสินค้าจะ จัดส่งถึงมือคุณอย่างรวดเร็วที่สุด หากคุณสั่งซื้อสินค้าภายในเวลา 16.00 น. สินค้าถึงมือคุณไม่เกิน 1-2 วันทำการเฉพาะในเขตกรุงเทพ และ 2-4 วันทำการ ในเขต ปริมณฑล และต่างจังหวัด ทั้งนี้บริษัทไม่อาจรับประกันได้ว่าหลังจากคุณสั่งซื้อ สินค้าแล้วจะได้รับสินค้าภายในวันถัดไปเลยทันที แม้ว่าการจัดส่งสินค้าไปยังหลายพื้นที่ลูกค้าจะสามารถรับสินค้าได้ในวันรุ่งขึ้นก็ตาม และในบางพื้นที่อาจจะใช้ ระยะเวลาการจัดส่งที่นานกว่านั้นก็เป็นได้
*เฉพาะ ปัตตานี ยะลา นราธิวาส แม่ฮ่องสอน เชียงราย อำเภอสังขละบุรี และบางพื้นที่ที่เป็นเกาะ อาจใช้เวลาในการจัดส่งมากกว่าปกติ 1-2 วันทำการ อย่างไรก็ตามทีมงานของเราจะจัดส่งถึงมือคุณอย่างเร็วที่สุด*
3.วิธีการตรวจสอบและติดตามสถานะการจัดส่งสินค้า?
> เมื่อเราทำการจัดส่งสินค้า คุณจะได้รับอีเมลเพื่อยืนยันการจัดส่งสินค้าและแจ้งหมายเลขการจัดส่งสินค้า คุณสามารถใช้หมายเลขการจัดส่งสินค้าเพื่อตรวจสอบสถานะการจัดส่งได้ที่เว็บไซต์ของเรา (ตรวจสอบสถานะการจัดส่ง) หรือสามารถล็อกอินเพื่อดูสถานะการจัดส่งสินค้าได้ที่หน้าใบสั่งซื้อของคุณ โดยคลิกที่ปุ่ม “สถานะสินค้า” ในกรณีที่สถานะการจัดส่งสินค้าขึ้นว่าได้ “ส่งมอบสินค้าแล้ว” และคุณยังไม่ได้รับสินค้ากรุณาตรวจสอบกับเพื่อนบ้านหรือผู้ดูแลอาคารก่อนเบื้องต้น และหากสถานะการจัดส่งสินค้าขึ้นว่า “ส่งคืนบริษัท” กรุณาติดต่อเราทางอีเมลหรือโทรศัพท์ทันที เพราะอาจจะเกิดกรณีที่อยู่จัดส่งสินค้าไม่ถูกต้อง, เกิดเหตุสุดวิสัยที่ทำให้พนักงานไม่สามารถจัดส่งสินค้าได้ หรือสินค้าสูญหายระหว่างการจัดส่ง
4. กรณีที่พนักงานไปจัดส่งสินค้าแล้วไม่มีผู้รอรับสินค้าที่บ้าน?
> การจัดส่งสินค้าเมื่อไม่มีผู้รอรับสินค้าอยู่ที่บ้าน ขึ้นอยู่กับสถานการณ์และดุลยพินิจของพนักงานจัดส่งสินค้าว่าสามารถจะทำการวางสินค้าไว้ที่หน้าบ้านได้หรือไม่ ในกรณีที่พนักงานจัดส่งสินค้าเห็นว่าจำเป็นจะต้องมีผู้ลงชื่อรับสินค้า พนักงานจัดส่งสินค้าจะฝากสินค้าไว้ที่ผู้จัดการอาคารหรือพนักงานเฝ้าประตู โดยจะพิจารณาเลือกวิธีการที่ดีที่สุดอย่างใดอย่างหนึ่ง แต่หากไม่สามารถทำการจัดส่งสินค้าได้ สินค้าจะถูกตีคืนมาที่บริษัทซึ่งจะขึ้นสถานะการจัดส่งสินค้าว่า “ไม่สามารถจัดส่ง” คุณสามารถทำเรื่องขอคืนเงินค่าสินค้าเต็มจำนวน แต่ไม่รวมค่าจัดส่งสินค้าได้ (อ่านรายละเอียดได้ที่ นโยบายการคืนสินค้า ) ในกรณีที่คำสั่งซื้อถูกปฏิเสธอย่างไม่ถูกต้อง ทางบริษัทจะไม่ทำการจัดส่งสินค้ากลับไปอีกครั้ง คุณจะต้องดำเนินการสั่งซื้อใหม่เพื่อที่จะได้รับสินค้าที่คุณต้องการ
5.สามารถแจ้งส่งสินค้าไปยังที่สถานที่อื่นๆ ของคุณได้หรือไม่?
> แน่นอน เราทำการจัดส่งสินค้าในวันจันทร์- ศุกร์ เวลา 09.00 น. – 17.00 น. หากต้องการให้เราจัดส่งสินค้าไปยังที่ทำงานของคุณ สามารถกรอกที่อยู่ที่ต้องการให้เราจัดส่งในช่องสถานที่จัดส่งสินค้า หากเกิดเหตุสุดวิสัยที่คุณไม่สามารถอยู่รอรับสินค้าได้ด้วยตนเอง กรุณาตรวจสอบสินค้ากับทางพนักงานต้อนรับ, ผู้จัดการอาคาร, พนักงานเฝ้าประตูก่อนเบื้องต้น และเพื่อป้องกันความผิดพลาดในการนัดหมายรับสินค้า กรุณารอรับการติดต่อทางโทรศัพท์จากพนักงานของเราด้วย
6.ค่าบริการจัดส่งสินค้า?
สำหรับกรุงเทพ
จัดส่งฟรี เมื่อซื้อสินค้าครบ 10,000 บาทขึ้นไป
หากซื้อสินค้าไม่ครบ 10,000 บาท คิดค่าจัดส่งตามขนาดและน้ำหนักของสินค้า
สำหรับปริมลฑลและต่างจังหวัด
คิดค่าจัดส่งตามขนาด/น้ำหนักของสินค้าและระยะทาง
7. การจัดส่งสินค้าไปยังต่างประเทศ?
> ขออภัย...ณ ตอนนี้บริษัทยังไม่มีบริการจัดส่งสินค้าไปยังต่างประเทศ
8. การชำระเงินปลายทาง
> ขออภัย...ณ ตอนนี้บริษัทยังไม่มีบริการชำระเงินปลายทาง
9. ทำไมการจัดส่งสินค้าถึงล่าช้า?
> หากทำการสั่งซื้อสินค้าภายในเวลา 16.00 น. ของวันทำการปกติ คุณจะได้รับสินค้าหลังจากคำสั่งซื้อสมบูรณ์แล้วภายใน 2-3 วันทำการ ซึ่งเราจะพยายามจัดส่งสินค้าอย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่ก็อาจมีบางกรณีที่จะทำให้คุณได้รับสินค้าล่าช้ากว่ากำหนด เช่น ที่อยู่ไม่ชัดเจน ไม่มีผู้ลงชื่อรับสินค้าทำให้สินค้าถูกตีกลับ และภัยธรรมชาติอื่นๆ
สาเหตุที่อาจจะทำให้การจัดส่งสินค้าล่าช้า :
- ข้อมูลสถานที่จัดส่งสินค้าไม่ถูกต้อง
- ข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ของลูกค้าไม่ถูกต้อง
- ไม่สามารถติดต่อลูกค้าตามเบอร์โทรศัพท์ที่ให้ไว้ได้
- ไม่มีคนอยู่รับสินค้าตามสถานที่ได้นัดหมายเอาไว้
- แจ้งสถานที่จัดส่งสินค้าไม่เหมือนกับที่อยู่ตามใบสั่งซื้อ
- ลูกค้าชำระเงินล่าช้าหรือมีข้อผิดพลาดในขั้นตอนการชำระเงิน
- คำสั่งซื้อที่จำเป็นต้องหยุดชะงักหรือล่าช้า อันเนื่องมาจากการสั่งซื้อสินค้าในรายการใดรายการหนึ่งเป็นจำนวนมากทำให้สินค้าในคลังของเราไม่เพียงพอต่อการจำหน่าย (เป็นกรณีที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก)
- เหตุสุดวิสัยที่ทำให้การจัดส่งสินค้าไม่เป็นไปตามกำหนด (เช่น ภัยธรรมชาติหรือสภาพอากาศที่ผิดปกติ เป็นต้น)